Công ty Luật Trí Hùng

Chuyển mục đích sử dụng đất

Người hỏi: cô Hoàng Kim Oanh (Hà Đông, Hà Nội)
Câu hỏi:

Nhà tôi có một mảnh ao có diện tích 385m2 gần khu dân cư đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tôi đang muốn chuyển mục đích sử dụng đất thành đất ở. Vây, xin hỏi Luật sư những trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất như thế nào thì cần phải được phép của cơ quan nhà nứơc có thẩm quyền?

 

Người trả lời: luật sư Đinh Thị Ngát (Công ty Luật TNHH Trí Hùng & Cộng sự)
Câu trả lời:

Căn cứ vào điểm a, b. c, d, đ Khoản 1, Điều 36 Luật Đất đai năm 2003 thì những trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất phải được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền gồm:

– Chuyển đất chuyên trồng lúa nước sang đất trồng cây lâu năm, đất trồng rừng, đất nuôi trồng thuỷ sản.

– Chuyển đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ sang sử dụng vào mục đích khác.

– Chuyển đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp

– Chuyển đất phi nông nghiệp được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất sang đất phi nông nghiệp được Nhà nứơc giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc thuê đất

– Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở

Trên đây là giải đáp của chúng tôi hy vọng sẽ giúp cô vững vàng hơn trước những tình huống pháp lý tương tự. Mọi thắc mắc, và yêu cầu tư vấn thêm về các vấn đề pháp lý khác liên hệ trực tiếp với Công ty Luật TNHH Trí Hùng & Cộng sự (hotline: 1900.6275) để được tư vấn tốt nhất.

Trân trọng !
Công ty Luật TNHH Trí Hùng & Cộng sự
Luật sư Đinh Thị Ngát.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sang tên sổ đỏ, làm sổ đỏ, sang tên sổ đỏ tại hà nội, sang tên sổ đỏ nhanh, thủ tục ly hôn, thay đổi đăng ký kinh doanh, làm sổ đỏ nhanh, tách sổ đỏthừa kế đất đaixin giấy phép kinh doanh thuốc lá, xin giấy phép phòng cháy chữa cháy, xin giấy phép kinh doanh rượu, lập di chúc, tranh chấp đất đai thám tử tư cong ty tham tu Bảo Minh